Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Thủ tục đăng ký lưu hành sản phẩm

Đăng ký chất lượng hàng hoá không những nâng cao uy tín và lòng tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mà còn là một trong những điều kiện pháp lý cần và đủ để một sản phẩm của doanh nghiệp được lưu thông trên thị trường.





Tuỳ thuộc vào loại sản phẩm sẽ tương ứng là cơ quan quản lý nhà nước khác nhau tiếp nhận hoạt động đăng ký chất lượng của doanh nghiệp. Căn cứ các qui định của pháp luật việc đăng ký chất lượng được thực hiện ở các hình thức khác nhau:

• Công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá (tiêu chuẩn cơ sở);
• Công bố hàng hoá phù hợp tiêu chuẩn;
• Đăng ký kiểm định, kiểm nghiệm, đo lường

1. Ðối tượng áp dụng
Các doanh nghiệp thực hiện việc sản xuất chế biến hàng hóa theo qui mô công nghiệp thuộc danh mục do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường qui định.

2. Thủ tục Công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa
Mỗi loại hàng hóa là 3 bản/1 bộ hồ sơ công bố
+ Hồ Sơ công bố chất lượng hàng hóa
+ Doanh nghiệp công bố Tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của mình bằng Bản công bố theo mẫu qui định. BM01/TĐC/05
+ Nhãn sản phẩm và hướng dẫn sử dụng (nếu có)
+ Các hồ sơ có liên quan đến sản phẩm (nếu có qui định)
+ Doanh nghiệp gửi bản công bố kèm theo Tiêu chuẩn cơ sở hoặc TCVN , Tiêu chuẩn ngành, Tiêu chuẩn nước ngoài, hoặc Tiêu chuẩn mà doanh nghiệp xây dựng tự công bố áp dụng, tới Chi cục Tiêu chuẩn Ðo lường Chất lượng (đối với hàng hóa đặc thù thuộc phạm vi quản lý chất lượng của Bộ quản lý chuyên ngành theo phân công tại Nghị định 86/CP ngày 08/12/1995 của Chính phủ. Doanh nghiệp gửi thêm một bộ hồ sơ đến cơ quan đầu mối quản lý về chất lượng hàng hóa ở địa phương, do các Bộ quản lý chuyên ngành chỉ định).

Chi cục có trách nhiệm tiếp nhận bản công bố kèm theo bản sao Tiêu chuẩn; Kiểm tra tính phù hợp của Tiêu chuẩn với các qui định của Nhà nước. Trong vòng 45 ngày kể từ khi nhận được bản công bố và bản sao Tiêu chuẩn mà doanh nghiệp công bố áp dụng phù hợp với qui định của Nhà nước, Chi cục sẽ cấp Phiếu tiếp nhận công bố Tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa cho doanh nghiệp và ghi nhận vào sổ theo dõi việc công bố Tiêu chuẩn của doanh nghiệp.

3. Phiếu tiếp nhận công bố : Tiếp nhận theo biểu mẩu qui định biểu mẩu BM 01/TĐC/03

Xem thêm: http://viettinlaw.com/tong-ket-dich-vu-dang-ky-luu-hanh-san-pham.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét